Skip to main content

11-10-2017: Thông báo về việc ngăn chặn lừa đảo thông qua mạng viễn thông, Internet

Thời gian vừa qua, tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đối tượng lừa đảo mạo danh là cán bộ điều tra (Công an, Viện kiểm sát,…) gọi điện tới số điện thoại của Khách hàng với nội dung đang điều tra vụ án có liên quan đến tài khoản cá nhân của Khách hàng tại Ngân hàng và yêu cầu Khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của chúng để kiểm tra sau đó chiếm đoạt. Lợi dụng vào tâm lý lo sợ khi nhận được cuộc gọi từ cơ quan điều tra của nhiều người, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt được một khoản tiền không nhỏ.

Trước tình trạng tội phạm giả danh lừa đảo ngày càng gia tăng với thủ đoạn phức tạp và tinh vi, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt lưu ý Quý Khách hàng một số nội dung sau:
1. Cơ quan công an không có tài khoản ngân hàng mang tên cá nhân, không yêu cầu đương sự chuyển tiền để chứng minh vô tội hoặc liên quan đến vụ án;
2. Đề cao cảnh giác khi nhận được những cuộc điện thoại, email hay các hình thức thông báo khác qua mạng viễn thông, Internet với nội dung Khách hàng đang bị điều tra hoặc có liên quan đến các vụ án tham nhũng, buôn bán ma túy,…;
3. Khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu nghi vấn, Khách hàng bình tĩnh không làm theo bất kỳ yêu cầu nào của đối tượng, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hay chuyển tiền dưới bất kỳ hình thức nào đến tài khoản của đối tượng. Trong trường hợp quý khách đã thực hiện chuyển tiền, phải thông báo ngay cho Ngân hàng để phong tỏa và hủy lệnh chuyển tiền đồng thời thông báo vụ việc với cơ quan chức năng gần nhất;
4. Trong trường hợp gặp phải tình huống như trên hoặc có bất kỳ vướng mắc nào, Quý Khách hàng có thể liên hệ số điện thoại của Tổng đài Chăm sóc Khách hàng của Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt 1800 57 77 58 để được tư vấn, hỗ trợ.

Các tin đã đưa