Skip to main content

LienVietPostBank bắt đầu áp dụng QR Code để tăng cường tương tác với khách hàng

Ngày 15/08/2013- Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã bắt đầu áp dụng mã QR trên các ấn phẩm, vật phẩm quảng cáo và truyền thông của Ngân hàng để tạo điều kiện cho khách hàng có thể truy cập và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình hoạt động của LienVietPostBank một cách nhanh chóng và hiệu quả.


QR code dẫn chiếu tới website của LienVietPostBank: www.lienvietpostbank.com.vn

Mã QR code (Quick Response: mã phản hồi nhanh hay mã ma trận) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. Hình dáng QR là mã vạch vuông cấu tạo bởi các chấm vuông nhỏ trên nền trắng. Hình dạng mã QR code có thể được thay đổi màu sắc hoặc kết cấu nền để phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu của các công ty khác nhau.

QR code hiện được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau với vai trò như một trung gian kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách nhanh chóng.

Bằng phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh (smart phone), khách hàng có thể tiếp cận ngay các thông tin được mã hóa qua QR code như các thông tin chung về Ngân hàng, đường dẫn đến Website của Ngân hàng, thông tin về các chương trình khuyến mại, các sản phẩm dịch vụ…

QR code còn cho phép khách hàng truy cập các thông tin ưu đãi dành riêng hoặc các hoạt động ưu tiên khi sử dụng dịch vụ thông qua mã QR đặt biệt gửi đến nhóm khách hàng chọn lọc.

Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng, đặc biệt là cộng đồng khách hàng trẻ, ham thích công nghệ, theo cách thức tiên tiến.

Mức độ tiêu thụ điện thoại thông minh tại thị trường Việt Nam luôn dao động tăng trưởng ở mức cao và hiện đang được xếp thứ hai trên thế giới. Trong quý 1/2013 số lượng điện thoại thông minh bán ra dao động ở mức khoảng 1,6 triệu chiếc; ước tính trong năm 2013 sẽ bán ra khoảng 6 triệu.

Người dùng điện thoại thông minh Việt Nam có xu hướng thích tìm tòi các ứng dụng nhiều hơn so với thế giới. Trung bình mỗi tháng 1 người dùng điện thoại thông minh tải về 8 phần mềm/game, trong khi con số này ở Việt Nam là 13 phần mềm/game. Đây là nền tảng quan trọng trong việc phát triển các chương trình marketing/truyền thông trên nền tảng ứng dụng mã QR code.

Là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng QR code, LienVIetPostBank luôn sẵn sàng ở vai trò đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để đa dạng hóa hoạt động tương tác nhằm hướng tới sự hài lòng cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Để tìm hiểu thêm về QR code, xin xem Mã QR

Các tin đã đưa